અમદાવાદ: રાજ્ય સરકારે આજે ગુજરાત હાઈકોર્ટમાં રજૂ કરેલા સોગંદનામામાં જણાવ્યું છે કે તે પોલીસ વિરુદ્ધ ફરિયાદો નોંધવા માટે હેલ્પલાઈન નંબર 14449 શરૂ કરી રહી છે. આ સોગંદનામું ગયા વર્ષે અમદાવાદના ઓગનાજ નજીક એરપોર્ટ પરથી પરત ફરી રહેલા દંપતીને પોલીસ દ્વારા હેરાન કરવાના કેસની સુઓ મોટો સુનાવણી દરમિયાન રજૂ કરવામાં આવ્યું હતું.
આ કેસની સુનાવણી ચીફ જસ્ટિસ સુનિતા અગ્રવાલ અને જસ્ટિસ અનિરુદ્ધ માયીની ખંડપીઠ દ્વારા કરવામાં આવી રહી છે અને એડવોકેટ જનરલ કમલ ત્રિવેદીએ ઉલ્લેખ કર્યો છે કે જનજાગૃતિ માટે વિવિધ ઝુંબેશ સાથે આગામી 15 દિવસમાં હેલ્પલાઇન સક્રિય કરવામાં આવશે.
આ હેતુ માટે કેન્દ્ર સરકાર દ્વારા આપવામાં આવેલ નંબર 24×7 કામ કરશે. વધુમાં, હાલની હેલ્પલાઈન, જેમ કે એન્ટી કરપ્શન બ્યુરોની 1064 અને મહિલા હેલ્પલાઈન 1091, રાજ્યમાં ઉપલબ્ધ છે. કોર્ટના સૂચનના જવાબમાં, રાજ્યએ મહત્વપૂર્ણ કટોકટી રાષ્ટ્રીય હેલ્પલાઇન નંબરો શામેલ કરવાની ઇચ્છા દર્શાવી. આ મામલે વધુ સુનાવણી 16મી ફેબ્રુઆરીએ થવાની છે.
પોલીસ સ્ટેશન, સરકારી કચેરીઓ, ટ્રાફિક પોઈન્ટ, ટોલ પ્લાઝા વગેરે સહિતના મુખ્ય સ્થળોએ નંબર દર્શાવતા બેનરો લગાવવામાં આવી રહ્યા છે.
અગાઉની સુનાવણીમાં, એવી માહિતી આપવામાં આવી હતી કે પોલીસ વિરુદ્ધની ફરિયાદો એન્ટી કરપ્શન બ્યુરોના નંબર 1064 પર રિપોર્ટ કરી શકાય છે, જે સીધી સમિતિ સુધી પહોંચે છે. કોર્ટે ગેરકાયદેસર પ્રવૃત્તિઓમાં સામેલ સરકારી કર્મચારીઓ સામે ફરિયાદ કરવા માટે હેલ્પલાઇન નંબર 100, 112 અને 1064નો ઉપયોગ કરવા પર ભાર મૂક્યો હતો. ‘પોલીસ મદદ/ફરિયાદ’ તરીકે હેલ્પલાઇનની જાહેરાતમાં અસ્પષ્ટતા અંગે ચિંતા વ્યક્ત કરવામાં આવી હતી. અદાલતે ખાસ કરીને પોલીસ સામેની ફરિયાદો માટે સમર્પિત હેલ્પલાઈન જાળવવાનું સૂચન કર્યું હતું, જે સૂચનનો અમલ કરવા સરકાર સંમત થઈ હતી. કોર્ટે આવી ફરિયાદોના નિરાકરણ માટે અલગ સેલ બનાવવાનો આગ્રહ કર્યો હતો.
સરકારે પોલીસ સામેની ફરિયાદો માટે શિફ્ટ ઇનચાર્જ સાથે સમર્પિત કંટ્રોલ રૂમની સ્થાપનાની ખાતરી આપી. ફરિયાદો નાયબ પોલીસ કમિશનર (ડીસીપી) ને નિર્દેશિત કરવામાં આવશે, 24 કલાકની અંદર કાર્યવાહીની ખાતરી કરશે. સરકારે ખાતરી આપી હતી કે જો હાલના 100 હેલ્પલાઈન નંબરને કોઈ એક્સટેન્શન આપવામાં નહીં આવે તો નવો નંબર જાહેર કરવામાં આવશે. ફરિયાદોની માસિક સમીક્ષાનું પણ વચન આપવામાં આવ્યું હતું.