નવી દિલ્હી: છેલ્લા 10 વર્ષોમાં ગુજરાતમાં રેલ્વે પ્રોજેક્ટ્સના ભંડોળની ફાળવણી અને અનુરૂપ કમિશનિંગમાં નોંધપાત્ર વધારો થયો છે. ગુજરાતમાં સંપૂર્ણ/આંશિક રીતે પડી રહેલા પ્રોજેક્ટ્સ માટે ભારતીય રેલ્વેનું વાર્ષિક બજેટ ખર્ચ 2009-14ના સમયગાળામાં પ્રતિ વર્ષ રૂ. 589 કરોડથી 2023-24માં 14 ગણાથી વધુ વધીને રૂ. 8,332 કરોડ થયું છે. 2014-23ના સમયગાળામાં ગુજરાત માટે શરૂ કરાયેલા પ્રોજેક્ટ્સની સરેરાશ લંબાઈ 1.41 ગણી વધીને 186 કિમી પ્રતિ વર્ષ થઈ છે જે 2009-14ના સમયગાળામાં પ્રતિ વર્ષ 132 કિમી હતી. આ માહિતી રેલ્વે, સંચાર અને ઈલેક્ટ્રોનિક્સ અને આઈટી મંત્રી શ્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે 2 ફેબ્રુઆરી, 2024ના રોજ રાજ્યસભામાં RS સાંસદ શ્રી પરિમલ નથવાણી દ્વારા ઉઠાવવામાં આવેલા રેલવે પ્રોજેક્ટ સંબંધિત પ્રશ્નોના જવાબમાં આપી હતી.
મંત્રીના નિવેદન મુજબ, 01 એપ્રિલ, 2023 સુધીમાં, ગુજરાત રાજ્યમાં 30,789 કરોડ રૂપિયાના ખર્ચની કુલ 3,200 કિમી લંબાઈના કુલ 36 રેલ્વે ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર પ્રોજેક્ટ્સ (6 નવી લાઈનો, 18 ગેજ કન્વર્ઝન અને 12 ડબલિંગ) સંપૂર્ણ/આંશિક રીતે ઘટી રહ્યા છે. આયોજન/મંજૂરી/બાંધકામના તબક્કામાં છે, જેમાંથી 735 કિ.મી.ની લંબાઈ ચાલુ કરવામાં આવી છે અને માર્ચ 2023 સુધી રૂ. 6,113 કરોડનો ખર્ચ કરવામાં આવ્યો છે.
ગુજરાત રાજ્યમાં સંપૂર્ણ/આંશિક રીતે ઘટતા રેલ્વે પ્રોજેક્ટ્સની કુલ લંબાઈ 2014-23ના સમયગાળામાં વધીને 1,677 કિમી થઈ હતી, જ્યારે 2009-14ના સમયગાળામાં તે 660 કિમી હતી. 2014 થી, સમગ્ર ભારતીય રેલ્વેમાં ભંડોળની ફાળવણી અને પ્રોજેક્ટ્સના અનુરૂપ કમિશનિંગમાં નોંધપાત્ર વધારો થયો છે.