અમદાવાદ: L&T કન્સ્ટ્રક્શનના રેલ્વે વ્યૂહાત્મક વ્યવસાય જૂથને મુંબઈ-અમદાવાદ હાઈ-સ્પીડ રેલ (MAHSR) માટે હાઈ-સ્પીડ ઈલેક્ટ્રિફિકેશન સિસ્ટમ વર્ક્સ (પેકેજ નંબર: EW 1)ના 508 રૂટ કિમીના બાંધકામ માટે અધિકૃત જાપાની એજન્સી પાસેથી કોન્ટ્રાક્ટ આપવામાં આવ્યો છે. ) પ્રોજેક્ટ, જેને લોકપ્રિય રીતે બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ તરીકે ઓળખવામાં આવે છે.
“આ પેકેજના અવકાશમાં 2 x 25 kV પાવર સપ્લાય ઇલેક્ટ્રિફિકેશન સિસ્ટમની ડિઝાઇન, ઉત્પાદન, પુરવઠો, બાંધકામ, ઇન્સ્ટોલેશન, પરીક્ષણ અને કમિશનિંગનો સમાવેશ થાય છે જેમાં ટ્રેક્શન સબસ્ટેશન, હાઇ સ્પીડ ઓવરહેડ ઇક્વિપમેન્ટ અને MV/LV પાવર ડિસ્ટ્રિબ્યુશન ઇક્વિપમેન્ટ ડિઝાઇન-બિલ્ડ લમ્પ પર કામ કરે છે. સરવાળો ભાવ આધાર,” કંપનીએ સત્તાવાર નિવેદનમાં જણાવ્યું હતું.
સત્તાવાર નિવેદનમાં એમ પણ કહેવામાં આવ્યું છે કે, “ભારત માટે આ પ્રકારની પ્રથમ રેલ્વે વિદ્યુતીકરણ પરિયોજના છે જેમાં હેવી કમ્પાઉન્ડ કેટેનરી સિસ્ટમ, ચેન્જ ઓવર સ્વિચ વગેરે સહિત અત્યાધુનિક સાધનો સાથે જાપાનીઝ શિંકનસેન હાઇ-સ્પીડ ઇલેક્ટ્રિફિકેશન ટેકનોલોજીના અમલીકરણનો સમાવેશ થાય છે.”
પૂર્ણ થવા પર, આ વિદ્યુતીકરણ સિસ્ટમ ટ્રેનોને 320 KMPH સુધીની ઝડપે મુસાફરી કરવા સક્ષમ બનાવશે.
અખબારી નિવેદન અનુસાર, “આ પ્રોજેક્ટ જાપાન ઇન્ટરનેશનલ કોઓપરેશન એજન્સી (JICA) દ્વારા ભંડોળ પૂરું પાડવામાં આવે છે અને નેશનલ હાઇ સ્પીડ રેલ કોર્પોરેશન લિમિટેડ (NHSRCL) માટે અને તેના વતી કાર્ય કરતી અધિકૃત જાપાની એજન્સી દ્વારા અમલમાં મૂકવામાં આવે છે.”