ગાંધીનગર: મુંબઈ-અમદાવાદ હાઈ સ્પીડ રેલવે કોરિડોર (બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ) માટે 100 ટકા જમીન સંપાદન પૂર્ણ થઈ ગયું છે. નેશનલ હાઇ સ્પીડ રેલ્વે કોર્પોરેશન લિમિટેડ (NHRCL) એ 8 જાન્યુઆરીના રોજ આ જાહેરાત કરી હતી. NHRCL એ 8 જાન્યુઆરી 2024ના રોજ પ્રોજેક્ટની નવીનતમ સ્થિતિ અંગેની નીચેની વિગતો પણ શેર કરી હતી.
8મી જાન્યુઆરી 2024ના રોજ પ્રોજેક્ટની સ્થિતિ
- પ્રોજેક્ટ હાઇલાઇટ્સ
- ગુજરાત અને મહારાષ્ટ્ર માટે આપવામાં આવેલ તમામ સિવિલ કોન્ટ્રાક્ટ.
- 120.4 કિમી ગર્ડર લોંચ કરવામાં આવ્યા છે અને 271 કિમી પિઅર કાસ્ટિંગ પૂર્ણ કરવામાં આવ્યું છે
- ગુજરાત, DNH અને મહારાષ્ટ્રમાં 100% જમીન સંપાદન પૂર્ણ
- જાપાનીઝ શિંકનસેનમાં ઉપયોગમાં લેવાતી MAHSR કોરિડોર ટ્રેક સિસ્ટમ માટે પ્રથમ રિઇનફોર્સ્ડ કોંક્રીટ (RC) ટ્રેક બેડ નાખવાનું કામ સુરત અને આણંદમાં શરૂ થયું છે. ભારતમાં પહેલીવાર જે-સ્લેબ બેલાસ્ટલેસ ટ્રેક સિસ્ટમનો ઉપયોગ કરવામાં આવી રહ્યો છે.
- માત્ર 10 મહિનામાં ગુજરાતના વલસાડમાં ઝરોલી ગામ નજીક સ્થિત 350 મીટર લંબાઈ અને 12.6 મીટર વ્યાસની પ્રથમ પર્વતીય ટનલ પૂર્ણ કરીને એક નોંધપાત્ર સીમાચિહ્ન હાંસલ કર્યું છે.
- 70 મીટર પહોળો અને 673 MT વજન ધરાવતો પહેલો સ્ટીલ બ્રિજ ગુજરાતના સુરતમાં NH 53 પર બાંધવામાં આવ્યો હતો. આવા 28માંથી 16 પુલ ફેબ્રિકેશનના વિવિધ તબક્કામાં છે.
- આ પુલ MAHSR કોરિડોર પરના કુલ 24 નદી પુલોમાંથી છ નદીઓ પર કામ કરે છે. પાર (વલસાડ જિલ્લો), પૂર્ણા (નવસારી જિલ્લો), મીંઢોલા (નવસારી જિલ્લો), અંબિકા (નવસારી જિલ્લો), ઔરંગા (વલસાડ જિલ્લો) અને વેંગણીયા (નવસારી જિલ્લો) પૂર્ણ થઈ ગયો છે. અન્ય નદીઓ જેવી કે, નર્મદા, તાપ્તી, મહી અને સાબરમતી પર કામ ચાલુ છે.
- કામગીરી દરમિયાન ટ્રેન અને સિવિલ સ્ટ્રક્ચર્સ દ્વારા જે અવાજ ઉત્પન્ન થશે તેને ઘટાડવા માટે, વાયડક્ટની બંને બાજુએ અવાજ અવરોધો ઉભા કરવામાં આવી રહ્યા છે.
- ભારતની પ્રથમ 7 કિમી અંડરસી રેલ ટનલ જે મહારાષ્ટ્રમાં BKC અને શિલફાટા વચ્ચેની 21 કિમી લાંબી ટનલનો એક ભાગ છે તેના કામની શરૂઆત
- મુંબઈ એચએસઆર સ્ટેશનના નિર્માણ માટે ખોદકામની કામગીરી શરૂ કરવામાં આવી છે.
- જમીન સંપાદનની સ્થિતિ:
- એકંદરે: – 100%
- ગુજરાત: – 100%
- DNH: – 100%
- મહારાષ્ટ્ર: – 100%
- ગુજરાતમાં કામોની પ્રગતિ
- 3.1 વાયડક્ટ: કુલ- 352 કિ.મી
- – પાઈલ + ઓપન ફાઉન્ડેશન: 343.9 કિમી
- – ફાઉન્ડેશન: 294.5 કિમી
- – પિઅર (સ્ટેશનો સહિત): 271 કિમી
- – પિયર (સ્ટેશનો સિવાય): 268.5 કિમી
- – ગર્ડર્સની સંખ્યા: 3797
- – ગર્ડર કાસ્ટિંગ: 152 કિમી
- – વાયડક્ટ (ગર્ડર લોન્ચિંગ): 120.4 કિમી
- 3.2. ખાસ પુલ
- રાષ્ટ્રીય અને રાજ્ય ધોરીમાર્ગો, સિંચાઈ નહેરો અને રેલ્વે (ગુજરાતમાં 17, મહારાષ્ટ્રમાં 11) પર 28 ક્રોસિંગ લાંબા ગાળાના સ્ટીલ સ્ટ્રક્ચર્સ દ્વારા પુલ કરવામાં આવશે.
- 3.1 વાયડક્ટ: કુલ- 352 કિ.મી
- 3.3. સ્ટેશનો અને ડેપો
- ગુજરાત
- તમામ 8 HSR સ્ટેશનો (વાપી, બીલીમોરા, સુરત, ભરૂચ, આણંદ, વડોદરા, અમદાવાદ અને સાબરમતી) પર કામો બાંધકામના વિવિધ તબક્કામાં છે.
- – તમામ 8 HSR સ્ટેશનો માટે ફાઉન્ડેશન વર્ક પૂર્ણ
- – વાપી સ્ટેશન – રેલ લેવલ સ્લેબ (200 મીટર) પૂર્ણ.
- – બીલીમોરા સ્ટેશન – 288 મીટર રેલ લેવલ સ્લેબનું કાસ્ટિંગ પૂર્ણ થયું.
- – સુરત સ્ટેશન – કોન્કોર્સ સ્લેબ અને રેલ લેવલ સ્લેબ (450 મીટર) પૂર્ણ. પ્લેટફોર્મ લેવલ સ્લેબનું કાસ્ટિંગ શરૂ થયું અને 557 મીટર કાસ્ટિંગ કરવામાં આવ્યું છે.
- – આણંદ સ્ટેશન – કોન્કોર્સ સ્લેબ અને રેલ લેવલ સ્લેબ (425 મીટર) પૂર્ણ. 124 મીટર પ્લેટફોર્મ લેવલ સ્લેબ પૂર્ણ.
- – અમદાવાદ સ્ટેશન – કોન્કોર્સ સ્લેબ (435 મીટર) પૂર્ણ.
- – સુરત ડેપો – ફાઉન્ડેશન અને સુપર સ્ટ્રક્ચરનું કામ પૂર્ણ.
- – સાબરમતી ડેપો – માટીકામ પૂર્ણ થયું; OHE ફાઉન્ડેશનનું કામ ચાલુ છે.
મહારાષ્ટ્ર
- મહારાષ્ટ્રમાં મુંબઈ HSR સ્ટેશનનું કામ શરૂ થયું. 99% સેકન્ટ પાઇલ પૂર્ણ. 104,421 કમ ખોદકામ કરવામાં આવ્યું છે. એન્કર ફિક્સિંગનું કામ શરૂ થઈ ગયું છે જે બીજા સ્તર માટે ખોદકામને સરળ બનાવશે.
- મહારાષ્ટ્રમાં 3 સ્ટેશનો (બોઈસર, વિરાર અને થાણે) સહિત બાકીના સંરેખણ માટે જીઓટેક કાર્ય પ્રગતિ હેઠળ છે.